Powered By Blogger

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

so sanh k-link với bảo hiểm nhân thọ

So sánh kinh doanh truyền thống và kinh doanh theo mạng
ĐỐI VỚI HÀNG HÓA LƯU THÔNG QUA HỆ THỐNG KINH DOANH TRUYỀN THỐNG
Sơ đồ hàng hóa Kinh doanh truyền thống
Tc: Quảng Cáo + Các Khâu Trung Gian Chiếm 70% – 80% Giá Thành Sản Phẩm

ĐỐI VỚI HÀNG HÓA LƯU THÔNG QUA HỆ THỐNG KINH DOANH THEO MẠNG 
Sơ đồ kinh doanh MLM
Hình thức kinh doanh truyền thống thì bất kỳ sản phẩm nào nó cũng được xuất xưởng từ một nhà máy. Ví dụ đối với những sản phẩm nhập khẩu thì nó sẽ được nhập về bởi một công ty nhập khẩu, từ đó được phân phối đến các đại lý khu vực – Đại lý bán sỉ – rồi đến các cửa hàng bán lẻ. Chúng ta là người tiêu dùng đơn thuần, chúng ta sẽ mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ.
Để kiếm được lợi nhuận thì các nhà kinh doanh thường tăng giá ở các khâu trung gian. Thông thường các khâu này chiếm từ 30% – 40% giá bán ra của một sản phẩm. Bên cạnh đó người tiêu dùng còn phải gánh chịu một khoản chi phí khác nữa, đó là chi phí dành cho quảng cáo, tiếp thị, tuyên truyền và khuyến mãi. Khoản chi phí này cũng rất đáng kể, thường chiếm khoảng 40% giá bán ra của một sản phẩm.
Ví dụ như chi phí quảng cáo trên Tivi vào giờ cao điểm với khoảng thời gian 30 giây là 21 triệu đồng. Mà theo các nhà tâm lý thì một mẫu quảng cáo muốn tạo được ấn tượng nơi người xem thì thường xuyên phải được quảng cáo từ 4 – 10 lần trong 1 ngày và kéo dài liên tục trong nhiều tháng. Như vậy chi phí cho quảng cáo rất lớn cộng với việc tăng giá ở mỗi khâu trung gian đã đẩy giá thành tăng lên từ 70-80%, trong khi giá thành sản xuất ra một sản phẩm tại nhà máy thường chỉ chiếm từ 20-30% mà thôi, nhưng Người tiêu dùng chúng ta luôn phải mua với 100% giá thành, nên dù muốn hay không cũng vẫn phải gánh chịu khoản chi phí này.
Xin đưa ra một ví dụ cụ thể: 1 chai nước ngọt sản xuất ra tại nhà máy, giá thành sản xuất thực chất chỉ có 400đ, nhưng tại các tiệm ăn hoặc các tiệm tạp hóa chúng ta vẫn phải trả với giá từ 2000 – 3000đ tuỳ theo mỗi nơi. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy. Đó chính là do chi phí quảng cáo cộng với việc tăng giá ở các khâu trung gian đã đẩy giá lên. Còn hình thức kinh doanh theo mạng là sao?
Thì sản phẩm cũng được xuất xưởng từ một nhà máy, sau đó được phân phối bởi một công ty tiêu thụ. Từ công ty này hàng hóa sẽ được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng không qua bất cứ một chi phí quảng cáo hay một khâu trung gian nào cả. Chúng ta là người tiêu dùng đơn thuần, ngoài việc có được một sản phẩm tốt để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người thân và gia đình, chúng ta thì chúng ta còn có 1 quyền gọi là quyền kinh doanh. Công việc kinh doanh của chúng ta cũng rất là đơn giản, sau khi dùng sản phẩm, cảm nhận thấy sản phẩm thực sự tốt và chất lượng thì chúng ta chia sẻ lại cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm của chúng ta. Những người chịu đi chia sẻ như vậy gọi là Nhà Phân Phối Và những người này cũng có mối quan hệ của họ, họ lại tiếp tục chia sẻ cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm của họ, và vô hình chung một hệ thống mạng lưới tiêu thụ đã được hình thành. Công ty sẽ tiết kiệm từ những khâu quảng cáo và những khâu trung gian này gởi lại cho những người tham gia giới thiệu bằng hình thức phần trăm (%) hoa hồng.
ƯU ĐIỂM CỦA NGÀNH NGHỀ M.L.M (Còn gọi là Kinh doanh theo mạng):
Theo Luật gia Trương Trọng Tài và Thạc sĩ Nguyễn Hoài Phương : Đây là 1 mô hình kinh doanh hiện đại , khoa học, đại chúng hóa nhưng rất mới ở VN. Nó hoàn toàn hợp tình , hợp lý, hợp pháp, hợp lòng dân trong thời kỳ đổi mới, hòa nhập với cộng đồng quốc tế, trước mắt là chuẩn bị gia nhập WTO của nước ta .
A) Đối với các Công ty kinh doanh theo mạng :
1/ Loại bỏ các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí quảng cáo khổng lồ. Không phải bỏ tiền ra quảng cáo trước. (Các Công ty kinh doanh kiểu truyền thống phải CHI KHỐNG trước tiền quảng cáo, sau đó mới lấy lại thông qua việc thu tiền hàng về sau)
2/ Chi phí tiết kiệm được chủ yếu tập trung cho việc nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm nên sản phẩm mang tính ưu việt cao: độc đáo, độc quyền, chất lượng cực tốt để hướng đến thuyết phục và làm hài lòng người tiêu dùng 100%. Bởi vì cơ sở ngành nghề này là: NIỀM TIN VỀ SẢN PHẨM được lan truyền từ người này sang người khác. Sản phẩm phải cực kỳ tốt thì qui trình này mới diễn ra, kinh doanh mới phát triển.
3/ Chống được hiện tượng hàng gian, hàng giả vì sản phẩm được phân phối trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng.
4/ Tạo ra 1 lực lượng tiếp thị, tư vấn, đội ngũ bán hàng khổng lồ rộng khắp mọi nơi trên thế giới một cách nhanh chóng và ổn định bền lâu. Nhiều Công ty doanh số vẫn tăng trưởng dù trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn khu vực.
5/ Tạo ra 1 ý tướng sống rất nhân bản “ KHỎE, ĐẸP, GIÀU VỀ TÌNH YÊU THƯƠNG, ĐỒNG ĐỘI, TIỀN TÀI, BẠN BÈ, THỜI GIAN, TỰ DO … “ ; Điều mà Ngành kinh doanh truyền thống rất khó đạt được .
6/ Đã được hầu hết các quốc gia trên thế giới công nhận và được bảo vệ công bằng bởi luật pháp và các hiệp hội ngành nghề M.L.M. quốc tế và trong nước.
B) Đối với xã hội và đất nước :
1/ Xã hội tiết kiệm được chi phí rất lớn dành cho quảng cáo, khuyến mãi. Những chi phí khổng lồ này đối với người dân và xã hội là VÔ ÍCH xét về 1 mặt nào đó. Tự nhiên xã hội phải tốn 1 số tiền rất lớn cho 1 panô to đùng, thậm chí mất vẻ mỹ quan thành phố chỉ với mục đích nhắc người tiêu dùng nhớ đến 1 sản phẩm nào đó!
2/ Tăng khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy nền kinh tế quốc dân phát triển nhanh hơn.
3/ Huy động được nguồn vốn và sức lao động nhàn rỗi hoặc dư thừa trong nhân dân. Góp phần thực hiện chương trình XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO của nhà nước và toàn dân. Giải quyết việc làm cho nhiều người lao động, đặc biệt những người trên 45 tuổi ( Các Công ty truyền thống chỉ tuyển người từ 20 ~ 45 tuổi ) và những người không có điều kiện xin việc làm do trình độ, tay nghề hoặc sức khỏe…
4/ Kích thích tiêu dùng, tăng thị phần kinh doanh, góp phần nâng cao mặt bằng mức sống xã hội, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.
5/ Đóng góp, tăng cường đáng kể ngân sách nhà nước, tăng phúc lợi xã hội. Điển hình một số công ty các năm qua đã đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng (theo báo Tuổi trẻ và Thanh niên) qua các loại thuế nhập khẩu, thuế doanh thu, thuế môn bài, thuế lợi tức doanh nghiệp, thuế thu nhập của các nhà phân phối… và tài trợ các chương trình nhân đạo vì người nghèo, vì học sinh bất hạnh, vì người già cô đơn…
6/ Hơn thế nữa, Việt Nam ta thể hiện ý chí , tinh thần cùng tất cả các nước hội nhập thật sự về mọi mặt, trước mắt là gia nhập WTO. Toàn dân mạnh dạn đi lên, dám nghĩ, dám làm, dám học hỏi, chỉnh sửa để HOÀN THIỆN hơn các quốc gia khác trong khu vực và cả thế giới. Về ngành nghề M.L.M. biết đâu Việt Nam ta sẽ làm tốt, qua mặt cả các nước đàn anh chỉ một thời gian ngắn !
C) Đối với người dân và người tiêu dùng :
1/ Có nhiều sự lựa chọn và nhiều cơ hội hơn được sử dụng hàng chất lượng cao với giá phải chăng. Có thêm QUYỀN ĐƯỢC KINH DOANH, thêm ý tưởng kinh doanh sáng tạo. (trong kinh doanh truyền thống, người tiêu dùng chỉ có quyền sở hữu và sử dụng hàng chứ không có quyền kinh doanh)
2/ Đây là 1 ngành nghề làm thêm ngoài công việc chính, 1 phương tiện dễ dàng hơn để phấn đấu thành công trong cuộc đời đầy giông tố này! Người lớn tuổi có cảm giác vẫn còn khả năng lao động giúp ích cho xã hội. Tăng khả năng và nguồn thu nhập phụ nhưng khá đáng kể cho người dân. Khơi dậy tinh thần làm giàu, cải thiện chất lượng cuộc sống .
3/ Phát huy lòng yêu thương, tinh thần đồng đội hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng vươn tới thành công.
4/ Tăng cường ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh hơn trị bệnh, giảm tải cho bệnh viện và các cơ sở y tế. Góp phần đẩy mạnh công tác CHĂM SÓC SỨC KHỎE BAN ĐẦU, ý thức dinh dưỡng hợp lý ngay trong gia đình.
5/ Là môi trường rèn luyện ý chí và nghị lực vươn lên thành công trong cuộc sống đầy rủi ro. Qua đó đào tạo ra một lớp người ưu tú cho xã hội.
6/ Tóm lại ngành nghề này mang TÍNH NHÂN BẢN RẤT CAO: ít vốn, không cần trình độ, không phân biệt tuổi tác, tôn giáo, chủng tộc, ngôn ngữ, không phân biệt giàu nghèo, giai cấp, nghề nghiệp, hoàn toàn tự do, chỉ cần thời gian rảnh, chỉ cần có lòng tốt vị tha, yêu thương người, quan tâm người khác, có tinh thần đồng đội yêu thương hỗ trợ nhau, có quan hệ rộng, tin yêu sản phẩm (bằng cách tự sử dụng hoặc theo dõi đánh giá qua người thân), luôn có ý muốn chia xẻ thông tin cho người khác và đặc biệt nhất là nghề này không có tuổi về hưu, được thừa kế cho con cháu, hoàn toàn không có rủi ro, chỉ có thành công (nhanh hay chậm) hoặc bỏ cuộc chứ không hề có thất bại! Một khi đã đạt đến thành công thì khả năng thu nhập rất cao và rất ổn định lâu dài cho gia đình, thậm chí thừa kế cho thế hệ mai sau !

SO SÁNH KINH DOANH TRUYỀN THỐNG VÀ KINH DOANH THEO MẠNG
TIÊU CHÍ
SO SÁNH
KINH DOANH 
TRUYỀN THỐNG
KINH DOANH 
THEO MẠNG
VỐN
Rất lớn
Rất ít
NGÀNH NGHỀ
Cần có bằng cấp hoặc nghiệp vụ
Không đòi hỏi bằng cấp
MẶT HÀNG
Đa dạng và dễ bão hòa
Độc đáo, chất lượng tốt , độc quyền, dễ sử dụng
LỢI NHUẬN
Rất thấp
Rất cao
THỜI GIAN
Gò bó
Tự do
CẠNH TRANH
Khắc nghiệt
Không có, rất ít
TÌNH CẢM
Mất mát
Giàu có bạn bè
KINH NGHIỆM
Không phổ biến
Luôn chia sẻ
RỦI RO
Rất lớn
Không có
Hiện nay ở nhiều nước, luật về KDTM đã ra đời nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối độc lập và ngăn chặn các hình tháp ảo. Các trường đại học lớn đều có khoa KDTM, hàng vạn cuốn sách về KDTM đã ra đời để giúp các nhà phân phối độc lập nắm bắt được phương pháp làm việc. Cũng theo ông Richard Poe trong cuốn “Làn sóng thứ ba-Kỷ nguyên mới trong KDTM” thì dù bạn có tin hoặc có theo hay không, KDTM vẫn là một xu thế kinh doanh tất yếu trong thời gian tới.
Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton nói: Các bạn đang tăng cường sức mạnh cho đất nước và nền kinh tế của chúng ta không chỉ bằng cách phấn đấu cho thành công của chính mình mà còn bằng cách đề nghị cơ hội đến với nhiều người khác.

Nhà tài chính kiệt xuất Robert Kiyosaky, tác giả của bộ sách nổi tiếng Cha Giàu, Cha Nghèo đã làm thay đổi chất lượng cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới đã nói: kinh doanh theo mạng mang đến cho mọi người cơ hội với rủi ro và cam kết tài chánh ở mức rất thấp để xây dụng tài sản, tạo ra thu nhập cho bản thân và đạt được sự giàu có to lớn. " nếu tôi phải làm lại tất cả một lần nữa, thay vì xây dựng hệ thống kinh doanh theo phong cách cũ, tôi sẽ bắt đầu xây dựng một hệ thống kinh doanh theo mạng.
Jim Rohn nói: Kinh doanh theo mạng đang thực sự là nguồn lớn mạnh nhất của rễ cỏ Chủ Nghĩa Tư Bản, bởi vì nó dạy cho con người cách làm thế nào để sử dụng một chút ít vốn nhỏ để tạo nên thành công. Đó chính là thời điểm của bạn và xây dựng một giấc mơ Mỹ.




Brian Tracy - Tác giả của rất nhiều quyển sách bán chạy nhất nói: Tương lai của kinh doanh theo mạng là không co giới hạn, sẽ không có điểm kết thúc và tầm nhìn của nó sẽ tiếp tục tăng trưởng bởi vì những con người tốt hơn đang tham gia vào nó, nó sẽ là một trong những phương pháp kinh doanh được kính trọng nhất thế giới.

         SO SÁNH K-LINK VÀ BẢO HIỂM NHÂN THỌ
KDTM VỚI K-LINK
ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

1.Ý nghĩa xã hội
-Cung cấp các sản phẩm tôt, độc đáo, uy tín, chất lượng để chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.
-Cung cấp các dịch vụ bảo hiểm hỗ trợ tài chính cho người ở lại khi người được bảo hiểm ra đi hoặc cho chính người bảo hiểm trong trường hợp thương tật vĩnh viễn.

2.Sản phẩm
-Hữu hình, thử được, dùng được để đánh giá chất lượng ngay.
-Vô hình, không thử, không dùng được, chỉ kiểm nghiệm được qua thời gian dài dựa trên uy tín và dịch vụ của công ty.




3.Thị trường
-Không giới hạn.
-Độ tuổi sử dụng sản phẩm: 0-200 tuổi.
-Càng ốm đau bệnh tật càng sử dụng nhiều.

-Người giàu càng quan tâm đến sức khoẻ.
-Nghề duy nhất trên thế giới giúp nhiều người nghèo nhất, trình độ học vấn thấp nhất thành công và trở thành triệu phú vì không cần bỏ vốn kinh doanh.
-Có giới hạn.
-Độ tuổi sử dụng sản phẩm: 0-65 tuổi.
-Càng ốm đau bệnh tật càng không được mua bảo hiểm.
-Người càng giàu càng khó thuyết phục.
-Người nghèo phải lo nhu cầu ăn, mặc, ở trước khi nghĩ đến bảo hiểm.

4.Công việc người mới vào nghề
-Chỉ cần chia sẻ cơ hội kinh doanh và sức khoẻ cho 3 người, sau đó dào tạo, huấn luyện 03 người nhân bản (01 người tuyển ra 03) với sự hỗ trợ của nhiều tuyến trên và công ty.
-> Vậy không có áp lực tìm kiếm khách hàng.
-Tư vấn và bán bảo hiểm cho càng nhêìu khách hàng càng tốt, ngừng tư vấn và tìm kiếm khách hàng mới sẽ hết tiền và bị đào thải.

->Vậy áp lực tìm kiếm khách hàng quá lớn.








5.Thăng tiến
-Tích luỹ doanh số toàn hệ thống không giới hạn người và không giới hạn thời gian.
-Kết luận: Ai cũng thăng tiến và lên cấp dù là người kém nhất. Đặc biệt chỉ duy nhất K-LINK có cơ hội: người kém nhất chỉ uống hồng trà Nam Phi (3500đ/1,5 lít nước/uống cả ngày) cũng lên trưởng nhóm (bao giờ hệ thống tích luỹ đủ 15.000BV tương đương 170triệu)
-Không bao giờ giáng chức.
-Ngừng hoạt động không bị cắt mã số.

-Tuyến trên luôn được hưởng lợi nhuận trên toàn bộ doanh số của tuyến dưới dù tuyến dưới vượt cấp tuyến trên.
-Không cần trực tiếp nhiều, chỉ cần duy nhất 03 người cũng lên cấp cao nên dễ dàng chia sẻ, hỗ trợ tuyến dưới. Vậy không bị áp lực tuyến dụng.
-Phụ thuộc doanh số cá nhân và bị giới han thời gian.






-Không đủ chỉ tiêu duy trì bị giáng chức.
-06 tháng đến 01 năm ngừng hoạt động bị cắt mã số.
-Bị vượt cấp là hết hưởng lợi nhuận => Luôn luôn phải xây dựng mới (Áp lực quá lớn).

-Áp lực cần người vào nhóm trực tiếp quá lớn nên khó chia sẻ, giúp đỡ trưởng nhóm con.



6.Vị thế và đỉnh cao của nghề
Thành viên -> thủ lĩnh (09 cấp từ Quản lý đến Đại sứ vương miện Hoàng gia).
-Thủ lĩnh lãnh đạo, dẫn dắt, hỗ trợ toàn hệ thống chia sẻ cơ hội kinh doanh và sức khoẻ.
-Không bị áp lực bán hàng (Chỉ tiêu hàng tháng dưới mức nhu cầu sử dụng của các thủ lĩnh).
-Khách hàng thậm chí hôm nay sử dụng ngày mai đã có nhu cầu, nhu cầu thường xuyên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm...
-Không bị áp lực tuyển dụng vì mỗi người chỉ cần tuyến dụng 03 người.
-Công việc chính là: Đào tạo, SAO CHÉP, giúp đỡ người khác thành công.
-Sau 05-10 năm tự do tài chính, đi giúp đỡ mọi người thành công.
-Hệ thống mang tính thừa kế
-Chỉ có người thành công trong ngành BHNT chuyển sang KDTM (ngành KD của thế kỷ 21!)
Đại lý -> Trưởng nhóm -> Trưởng ban.

-Trương ban và trưởng nhóm quản lý đội ngũ đại lý bán càng nhiều bảo hiểm càng tôt.
-Áp lực bán hàng quá lớn.

-Khách hàng phải đáo hạn hợp đồng sau từ 05 – 99 năm mới có nhu cầu sử dụng.

-Áp lực tuyển dụng cực lớn.

-Luôn phải tìm giải pháp, thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày càng khó khăn.
-Vất vả làm việ lâu dài...


-Chưa bao giờ có người thành công trong KDTM chuyển sang BHNT! (99% người thành công trong KDTM chẳng thích làm bất cứ ngành nghề nào khác).
 (BÀI VIẾT CỦA BÙI XUÂN HIẾU - ĐẠI SỨ VƯƠNG MIỆN CẤP CAO ĐẦU TIÊN CỦA K-LINK VIỆT NAM, TRƯỚC ĐÂY ANH ĐÃ TỪNG LÀM CHO BHNT PRUDENTIAL VÀ LÀ MỘT TRONG NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG NHẤT CỦA PRU)






7. KẾT LUẬN:
     Từ đáy lòng mình tôi xin chân thành cảm ơn ngành BHNT đặ biệt là Công ty BHNT Prudential đã đem lại những giây phút thăng hoa nhất, những thành công lớn và giúp tôi trưởng thành như ngày hôm nay. Tôi đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp và tài snả quý giá cho Pru như Trưởng ban kinh doanh Đỗ Thị Lộc (Tôi không muốn cô rời khỏi Pru) và khuyên mọi người hãy ở lại với ngành BHNT. Tuy nhiên tôi vẫn phải ra đi vì mục tiêu lớn hơn là thành công cho mình và giúp cho hàng triệu người thành công, giàu có, sức khoẻ và hạnh phúc. Nếu ai đọc mà tức giận xin vui lòng tha thứ, bỏ qua và quên tờ giấy này, còn đồng ý từ 70% trở lên hãy hợp tác cùng chúng tôi.
                       Chúng ta sẽ cùng thành công với K-Link!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét